miðvikudagur, 20. febrúar 2019
 
TölublöðVenjuleg útgáfa

Stefnir í afhendingu í sumar

Guðjón Guðmundsson
12. febrúar 2019 kl. 07:00

Þótt ótrúlegt megi kannski virðast þegar þessi mynd er skoðuð, þá verður Vörður ÞH kominn á veiðar við Ísland innan skamms. Mynd/Freyr Njálsson

Góður gangur í smíði Varðar og Áskels ÞH.

Góður gangur er í smíði togbátanna Varðar og Áskels í skipasmíðastöð norsku skipasmíðastöðvarinnar Vard í Noregi í Víetnam, að sögn Inga Jóhanns Guðmundssonar, framkvæmdastjóra útgerðarfélagsins Gjögurs á Grenivík. Við hönnun skipanna er lögð áhersla á hagkvæma orkunýtingu.

Vörður og Áskell leysa af hólmi eldri skip með sömu nafni sem Gjögur hefur gert út um árabil. Eins og Fiskifréttir greindu frá í fyrra voru undirritaðir samningar um smíði á sjö nýjum togurum fyrir fjögur íslensk útgerðarfyrirtæki í árslok 2017. Tvö skip verða smíðuð fyrir útgerðarfélagið Berg-Huginn, dótturfélag Síldarvinnslunnar; önnur tvö skip fyrir Gjögur, tvö fyrir Skinney-Þinganes og eitt fyrir Útgerðarfélag Akureyringa.

80 tonn af ísuðum fiski

Áætlað var að smíði hvors skips taki 14 mánuði og er gert ráð fyrir að fyrstu skipin verði afhent á vormánuðum eða í sumar.

Nýju skipin eru smíðuð af VARD í Noregi og fyrirkomulag og val á búnaði er unnið í samstarfi við útgerðirnar. Skipin verða 28,95 m að lengd og 12 m að breidd. Í þeim verða tvær aðalvélar með tveimur skrúfum. Ný kynslóð rafmagnsspila verða í skipunum frá Seaonics.

Þessi nýju systurskip verða vel búin í alla staði og í þeim verða íbúðir fyrir þrettán manns. Þau munu taka um 80 tonn af ísuðum fiski.

Við hönnun skipanna hefur verið vandlega hugað að allri nýtingu á orku.

Við hönnun á vinnsludekki verður höfð að leiðarljósi vinnuaðstaða sjómanna, öflug kæling og góð meðhöndlun á fiski. Horft verður til þeirra gæða og reynslu sem íslenskir framleiðendur búa yfir á smíði vinnslubúnaðar.